วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2552

262

ขอคารวะ เพื่อนกวี ศรีไศล
ผู้คงไว้ ประสบการณ์ อันหลากหลาย
ต่างมุมมอง ต่างคิดเห็น ประเด็นกลาย
เราถือว่า ทุกผู้นาย ล้วนเป็นครู

การประชัน ความคิด ทางปัญญา
เราค้นหา จากพวกท่าน นั่นแหละ..สู
เราต่อกลอน ด้วยท่าน นำให้รู้
ตาคอยดู หูคอยฟัง หลังไม่พิง

หากเรียนรู้ "รู้จักธรรม" นำชีวิต
ย่อมมากมิตร ผู้เจริญ เพลินเพริศพริ้ง
แต่เรานั้น อยู่ในโลก แห่งความจริง
ซึ่งไม่อิง กับพระธรรม คำสั่งสอน

คนเราหนา เกิดมา เพื่อรอดับ
จะตายลับ ยังไม่อาจ รู้ตัวก่อน
หากปิดหู ปิดตา ไม่อาทร
ถึงตอนนั้น จะย้อนนึก ตรึกเมื่อสาย

อยู่ประคอง ชีวิต มีสิทธิ์อยู่
เราต่างรู้ ใครไม่เคย ทำเสียหาย
ความผิดพลาด เราต่าง มีมากมาย
บางบทดี บางทีร้าย ไม่ต่างเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น