วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2552

263

เราควรเลือก อยู่ให้ได้ ทั้งที่รู้
หรือจะอยู่ อย่างไม่รู้ มองไม่เห็น
รู้ทั้งรู้ แต่ต้องอยู่ ด้วยจำเป็น
หรือรู้เห็น แกล้งไม่รู้ แล้วอยู่ไป .!?!.

เราควรเลือก ที่จะทำ ทั้งที่รู้
หรือแค่ดู ไม่กระทำ ทั้งสงสัย
หรือกระทำ เพราะไม่รู้ เท็จจริงใด
หรือเฉไฉ ว่าไม่รู้ จึงกระทำ .!?!

เราควรเลือก ต่อสู้ ทั้งที่รู้
ทั้งไม่รู้ แพ้ - ชนะ หรือสูง – ต่ำ
หรือยอมแพ้ แกล้งไม่รู้ หยุดกระทำ
แกล้งเพลี่ยงพล้ำ ทั้งที่รู้ ดูเหตุการณ์ .!?!

เราควรเลือก ที่จะถอย ทั้งที่รู้
ไม่ขอเสี่ยง ต่อสู้ รู้แตกฉาน
หรือจะถอย แกล้งไม่รู้ เก็บอาการ
หรือแกล้งถอย เพื่อให้มาร นั้นไม่รู้.!?!

เรารู้หรือ ว่าจะจบ หรือจะจอด
แม้จะปอด ยังอยากจบ จึงสุดกู่
หรือปล่อยไป ไม่รู้จบ แก่ศัตรู
หรือต้องจบ เพื่อให้รู้ กันไปเลย .!?!

เรารู้ใจ ตัวเรา ดีแค่ไหน .!?!
หากแน่วแน่ อยากแก้ไข ย่อมไม่เฉย
หากไม่แน่ เหมือนไม่รู้ อยู่อย่างเคย
ช่วยเฉลย เปิดไพ่ ใบสุดท้าย

คำถามที่ วกวน ข้างบนนั้น
ใช่คิดปลุก ปั่นแม่น้ำ หลายร้อยสาย
ด้วยเหตุการณ์ ที่ผ่านมา ทั้งดี – ร้าย
ล้วนสะท้อน “คำตอบสุดท้าย” หลากหลายมุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น