วันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

377

กรรมเอ๋ยกรรมกร
แสนร้าวรอนระทมใจ
กรรมนี้กรรมของใคร
ต้องมาใชกรรมแทนคน

หยาดเหงื่อที่ไหลหลั่ง
ก้มหน้ายังหลังตากฝน
ยอมสู้และอดทน
เรามันจนทนต่อไป

ความรู้แสนต่ำต้อย
มองลูกน้อยที่เดินหาย
อาทรและห่วงใย
ความวุ่นวายในบ้านเมือง

ถึงจนแต่ใจนี้
ไม่เคยมีความขุ่นเคือง
เป็นหนึ่งในฟันเฟือง
ที่หมุนเนื่องเฟืองกรรมกร

ขอเป็นแรงหนุนให้
กำลังใจและขอพร
อย่าท้ออย่าอาทร
อย่าร้าวรอนแบ่งแยกกัน

ความฝันคือชาติเรา
อย่าหลงเงาความแปรผัน
พวกไหนไม่สำคัญ
เราร่วมกันสร้างชาติไทย


กรรมกรจงต่อสู้.........................ด้วยใจ
หยาดเหงื่อเราสร้างไทย..............เด่นล้ำ
เหนื่อยยากลำบากใจ..................ไม่บ่น นาพ่อ
เราอยู่เป็นฐานค้ำ........................เพื่อให้ไทยเจริญ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น