วันเสาร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2552

226

เรามิอาจ เปลี่ยนใครได้ ทางความคิด
ทั้งสี่ทิศ คือขวานทอง ของผองเพื่อน
แม้มีบ้าง บางคราว ร้าวจนเลือน
ทำให้เกิด รอยเลื่อน เคลื่อนจากกัน

แต่อย่างไร แผ่นดินไทย ยังไม่แตก
การปลดแอก เอกภาพ เป็น "หลาย" นั้น
มองว่า "ง่าย" ก็ไม่ "ง่าย" เหมือนรำพัน
แต่กล้าฟัน ว่าไม่ยาก หากเพื่อนเมิน

มองฟ้ากว้าง ทางไกล หายใจเข้า
กลิ่น "ไทย" เรา ยังอยู่ อย่าห่างเหิน
เดินช้าบ้าง ถ้าเหนื่อยนัก พักหยุดเดิน
หากไม่เพลิน เหนื่อยนัก พักคลายใจ

อยู่ที่ไหน ย่อมไม่สุข เหมือนอยู่บ้าน
นอนอยู่บ้าน ย่อมอบอุ่น เพราะบ้านใหญ่
บ้านหลังนี้ คือบ้านเรา ใช่บ้านใคร
เราช่วยกัน แก้ไขได้ ด้วยมือเรา

เราเรียนรู้ ความ "เศร้า" เพราะผิดหวัง
ความ"พลาดพลั้ง" สอนให้เรา ไม่โง่เขลา
ให้อภัย เถอะสหาย หนักกลายเบา
มองมาสิ จะเห็นเงา เรายิ้มให้ ...!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น