วันเสาร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2552

229

อันขวานทอง ที่เทวา ส่งมาให้
มันไม่ใช่ ด้วยของฉัน มันขวานเหล็ก
ใช้ฟันฝ่า มาแต่ครั้ง ยังเป็นเด็ก
ใหญ่หรือเล็ก เทียบเคียงกัน ฉันพอใจ

ดังกฏหมาย รัฐธรรมนูญ สี่ศูนย์นั่น
ก็ของฉัน ประชาชน ทนเคลื่อนไหว
เรียกร้องมา กว่าจะได้ ใยปล้นไป
ฉันอยากใช้ ของเดิมฉัน มันดีกว่า

ว่า " ขวานทอง ของผองไทย " ใช่จริงหรือ ?
ฉันเคยถือ ถูกทวงคืน ยืนชี้หน้า
" เอาประเทศไทย ของเราคืนมา "
ฉันไม่กล้า จะร่วมร้อง เป็นของเรา

เพราะฉันใส่ เสื้อสีแดง ถูกแบ่งค่าย
ให้เป็นฝ่าย คนรากหญ้า ว่าโง่เขลา
รัฐธรรมนูญ ปีห้าศูนย์ ให้ไม่เอา
ว่าหูเบา " รัฐประหาร เจอกัน ในทันที "

ฉันขออยู่ ตามประสา คนรากหญ้า
เอาขวานเหล็ก ของข้าคืน เสียโดยดี
ได้ทำมา หากินได้ มาหลายปี
ขวานทองนี้ มิอาจใช้ ให้ด้ามหัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น