วันเสาร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2552

243

อยากจะบอก ว่ายินดี ที่รู้จัก
เพื่อนผู้ถือ ธรรมะ รู้จัก "ตื่น"
ผู้เผยแผ่ พุทธธรรม ค้ำจุดยืน
ผู้หยิบยื่น ข้อคิด จิตมุ่งดี

เราต่าง "รัก" ในธรรม จำจิตคิด
จำต้องมอง วิกฤติ ในยามนี้
อย่ามุ่งหวัง เพียงถล่ม ล้มไพรี
ต้องรู้จัก หลีกหนี เมื่อภัยมา

ถนอมตัว ถนอมใจ ใยถนอม
คนห้อมล้อม ของเรา เขาห่วงหา
จงเตือนตน ให้หลุดพ้น กลมายา
ชีวิตเรา ยังมีค่า อีกยาวไกล

เราต้องมี สติ ที่เพียบพร้อม
เราต้องน้อม รับฟัง คนส่วนใหญ่
ผิดยอมรับ รู้จัก ขออภัย
ถูกเลื่อมใส ในหัตถา ศรัทธาชน

จะน้อมนำ ธรรมดั่งมิตร ที่ชิดใกล้
ยิ่งกว่าใคร ในโลกหล้า ทุกแห่งหน
ด้วยเชื่อว่า เรามี "กรรม" เป็นของตน
และจะจบ ด้วย "เบื้องบน" ลิขิตมา

เห็นไหมมี สิ่งดี ในความร้าย
พบสหาย กัลยาณมิตร ที่สูงค่า
เราต่างคน ต่างนับถือ ต่างอาสา
ทุกทุกสิ่ง ต้องได้มา อย่างชอบธรรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น