วันเสาร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2552

230

อยู่ภาคไหน ของขวาน ความเป็น “บ้าน”
มิอาจต้าน ทัดทาน ความสับสน
แต่เราเลือก จะอยู่ด้วย ลำแข้งตน
หนีไม่พ้น ชายคา บ้านหลังนี้

กลุ่มคนคิด เหมือนกัน อยู่กันได้
แตกหลากหลาย ความต่าง ลาดยางหนี
มีถนน หลากหลาย ต้นปลายชี้
เราเลือกเอง ทางไหนดี ที่ไหนควร

คนอาศัย ชั่วคราว อย่างเรานั้น
มิหวาดหวั่น ขออยู่เย็น เป็นสัดส่วน
เปรียบเครื่องยนต์ วิ่งหลายเที่ยว เดี๋ยวก็รวน
ใครตีตรวน วิญญานเรา ได้หรือไร ?

มองแต่ส่วน ที่ดี พึงนึกคิด
เลือกใช้สิทธิ์ พึงมี ที่พึงได้
แม้กดดัน ต้องเลือกอยู่ อย่างผ่อนคลาย
คนเลวร้าย มันไม่ตาย หรืออย่างไร ?

ตราบไม่คิด บ่งเสี้ยน เปลี่ยนสัญชาติ
ต้องกล้ามอง แม้อุจาด - บาดแค่ไหน
ใครเขาอยาก ก่อกรรม ปล่อยเขาไป !!
บังเอิญเรา ... แค่อาศัย ... เพียงชั่วคราว !!...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น