วันพุธที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2552

149

การกระทำ อาจเบาบ้าง รุนแรงบ้าง
ไม่มีทาง หลีกเลี่ยง เสียง-กร่น-ด่า
เปรียบเป็นสัตว์ หลังพิงฝา ถูกไล่ล่า
เราไม่ยอม ถูกพวกมัน ฆ่าตัดตอน

เราจึงอยาก ฝากบอก ฝากขอโทษ
ขอได้โปรด อโหสิ คิดถอดถอน
หากพวกท่าน เดินสายกลาง พึงอาทร
มองเราก่อน แล้วลอง ย้อนมองตัว

ไม่ละเมิด สิทธิ์คนอื่น เราพึงรู้
เราขอสู้ จนกว่าจะ รู้ดีชั่ว
ขอยอมรับ คำวิพากษ์ จากเรือนครัว
แต่ถ้ากลัว คงไม่ทำ ใช่ซ้ำเติม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น