วันอังคารที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2552

61

ฉันไม่ใช่เสื้อแดง
เพราะไม่แรงอย่างกล่าวหา
ไม่เคยร่วมชุมนุมท้า
กับอนาธิปไตย

ฉันไม่เคยได้ตังค์
เพียงพลังของแรงใจ
อยากจะเห็นการเมืองไทย
สวยสดใสอย่างที่ฝัน

ฉันไม่ได้ยากจน
หรือทุกข์ทนขนาดนั้น
แต่ชีวิตติดดินมั่น
มิเหยียดชั้นในสังคม

ฉันไม่ไร้การศึกษา
มีวิชาพอห่อห่ม
แต่ไม่ชอบเหยียบใครจม
หรือเอาข่มเพราะไม่ควร

ฉันเป็นเสื้อแดงหรือ?
ขอหารือเพื่อนอย่างด่วน
หรือฉันพลาดร่วมกระบวน
ถูกโซ่ตรวนคนเสื้อแดง...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น